HOTLINE

Tư Vấn Lắp Camera Quan Sát Cho Gia Đình

Lắp camera quan sát cho gia đình đang ngày càng trở nên cần thiết và ngày càng được rất nhiều khách hàng quan tâm đầu tư. Với sự phát triển của công nghệ, các hãng camera lớn đang ngày càng đưa ra thị trường nhiều mẫu camera chất lượng tốt với giá cả hợp lý, đáng ứng được hầu hết nhu cầu quan sát của khách hàng cho một hệ thống camera gia đình, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí vừa phải là bạn đã có một hệ thống camera quan sát với chất lượng tốt, giúp bạn có thể giám sát ngôi nhà từ xa một cách dễ dàng thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính, bạn có thể yên tâm hơn khi đi ra khỏi nhà vẫn có thể giám sát được mọi việc ở nhà, theo dõi con cái học hành, đảm bảo an ninh cho gia đình mình.

Nhưng cũng chính vì có nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ bối rồi không biết chọn loại camera nào phụ hợp để lắp cho gia đình mình. Trong bài viết này ANH DUY ICT chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm khi chọn lắp camera cho gia đình.

1. Lắp camera cho gia đình nên chọn camera độ phân giải bao nhiêu là phù hợp

Camera trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại độ phân giải từ 1.0Mp đến 8.0Mp. Với nhu cầu cho gia đình thông thường khách hàng chọn camera 1.0Mp, 2.0Mp và 4.0Mp trong đó độ phân giải 2.0Mp được nhiều khách hàng lựa chọn nhất bởi chất lượng hình ảnh rõ nét và chi phí phải chăng. Để tư vấn lắp camera gia đình chúng tôi đề xuất chọn phân giải 2.0MP – 4.0MP. Độ phân giải này đảm bảo quan sát rõ nét đáp ứng tốt nhu cầu quan sát và giá cả phải chăng.

2. Lắp camera cho gia đình nên chọn camera Analog hay camera IP

Với nhu cầu lắp đặt camera quan sát cho gia đình thì Camera Analog hay camera IP đều đáp ứng tốt nhu cầu. Nếu bạn cần một giải pháp camera giá rẻ, độ ổn định cao, hãy chọn camer Analog. Nếu bạn muốn giải pháp camera có chất lượng cao và thông minh hơn hãy chọn camera IP. Trong quá trình tư vấn lắp camera gia đình chúng tôi thường thấy rằng khách hàng phân vân khi chọn giải pháp camera. Tại thời điểm này, chúng tôi đề xuất chọn giải pháp camera IP bởi chất lượng hình ảnh đẹp, khả năng mở rộng hệ thống linh hoạt và giá camera IP ngày nay chênh lệch không quá nhiều so với camera Analog.

3. Lắp camera cho gia đinh nên chọn camera Có dây hay camera Wifi

Nếu bạn cần lắp 1-2 vị trí trong nhà. Ưu tiên chọn giải pháp camera Wifi giúp bạn có thể lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, không cần phải đi dây phức tạp. Nhưng nếu gia đình bạn cần lắp nhiều vị trí thì bạn nên chọn lắp đặt các gói trọn bộ camera có dây để đảm bảo tính ổn định của hệ thống.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp camera gia đình và không biết nên chọn phương án nào thì chúng tôi tư vấn lắp camera gia đình cho bạn như sau. Nếu bạn lắp ít 1-2 camera thì nên lắp camera không dây. Nếu bạn lắp nhiều camera thì nên lắp camera có dây. Chỉ lắp camera không dây trong trường hợp bất đắc dĩ không kéo được dây tín hiệu, kéo dây ảnh hưởng đến thẩm mỹ,… vì giải pháp camera không dây thường sẽ không ổn định bằng giải pháp có dây.

4. Lắp camera cho gia đình chọn camera trong nhà và ngoài trời

Khi lắp camera gia đình tùy theo vị trí lắp đặt trong nhà hay ngoài trời để chọn loại camera tương ứng cho phù hợp. Bạn nên chọn các loại camera bán cầu, góc rộng để lắp trong nhà. Trong khi đó, các vị trí camera ngoài trời bạn nên chọn các loại camera thân trụ vỏ sắt có khả năng chống nước, chống bụi IP66 để đảm bảo độ bền.

5. Lăp camera cho gia đình chọn camera góc cố định hay quay quét

Thông thường với nhu cầu lắp đặt camera an ninh cho gia đình đặc biệt là an ninh vòng ngoài bảo vệ ngôi nhà. Bạn nên chọn các dòng sản phẩm camera có góc cố định để lắp đặt. Các vị trí trong nhà có thể chọn các dòng xoay 360 độ để có thể dễ dàng quan sát mọi vị trí trong nhà.

6. Lắp camera cho gia đình nên chọn camera hồng ngoại hay camera Full-Color

Nếu như trước đây người ta phân biệt camera có hồng ngoại và camera không có hồng ngoại. Thì ngày nay. Việc camera được trang bị đèn hồng ngoại đã trở nên phổ biết, hầu như 100% các camera đều có hỗ trợ đèn hồng ngoại để quan sát ban đêm. Thâm chí công nghệ hồng ngoại đã được cải tiến và nâng cấp lên rất nhiều với các công nghệ Smart IR, Led SMD,…v.v để giúp hình ảnh quan sát ban đêm thêm sáng, rõ và chi tiết hơn.

Năm 2020, Cũng đánh dấu sự bùng nổ của dòng camera Full-Color cho phép quan sát hình ảnh ban đêm rõ như ban ngày và camera có thê quan sát có màu trong đêm tối. Lắp camera gia đình tại thời điểm hiện tại năm 2020, bạn có thể cân nhắc chọn dòng sản phẩm camera có màu ban đêm để quan sát tốt hơn.

Ưu điểm của camera Full – Color:

Hình ảnh quan sát rõ nét,  có màu 24/24

Chống ngược sáng tốt

Nhược điểm:

Gía còn cao so với mặt bằng chung

7. Lắp cam cho gia đinh chọn camera quan sát hay camera có báo động

Với một camera quan sát thông thường sẽ chỉ có tính năng ghi hình và gần như không có cảnh báo nào cho bạn. Nhiều trường hợp bị trộm đột nhập, lấy mất tài sản thậm chỉ xảy ra sự cố đáng tiếc và gia chủ chỉ có thể xem lại camera và trình báo công an.

Nếu bạn không muốn ngăn chặn bọn trộm trước khi chúng xâm nhập vào nhà. Thì ngay khi camera quan sát được trộm, camera phải kích hoạt tính năng bao động cho ngôi nhà (hù cói, chớp đèn, chụp hình gửi về điện thoại cho gia chủ). Tại thời điểm hiện tại, Camera đều có thể làm tốt chức năng báo động này và điều này sẽ giúp bạn có thể ngăn chặn hiệu quả bọn trộm trước khi chúng hành động.

Khi Lắp camera gia đình hãy lắp đặt những camera có tính năng báo động ở vòng ngoài của ngôi nhà. Nó sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên an toàn hơn.

8. Lắp camera cho gia đình nên chọn camera có thu âm hay không thu âm

Với các vị trí ngoài trời thông thường bạn không cần chức năng thu âm vì thực sự các camera này có thu âm được thì độ ồn cũng khá lớn và bạn không nghe được gì. Trong khi đó, các vị trí camera lắp trong nhà thì có thể bạn nên cân nhắc lắp dòng camera có thu âm để có thể nghe được các nội dung quan trọng.

9. Thời gian lưu trữ

Với các camera ip Wifi thì việc lưu trữ hình ảnh sẽ được ghi lên một thẻ nhớ Micro SD. Dung lương nhỏ khoảng 16- 32Gb là phổ biến nhất do đó thời gian lưu trữ thường rất ngắn chỉ khoảng 3-5 ngày. Nhược điểm của lưu trữ thẻ nhớ: dung lượng thấp, tỉ lệ lỗi thẻ nhớ thường cao hơn so với ổ cứng. Trong khi nếu bạn lắp đặt trọn bộ camera có đầu ghi và ổ cứng, Thời gian lưu trữ video sẽ lâu hơn, giúp bạn có thể trích xuất được video khi cần sau nhiều ngày.

Thời gian lưu trữ video camera phụ thuộc vào số lượng camera, độ phân giải camera, tốc độ Frame hình/giây của camera, Chuẩn nén dữ liệu (H.264, H.265, H.265+) và dung lượng của ổ cứng, chuẩn nén hình ảnh của đầu thu (đối với camera Analog)

10. Xem camera qua điện thoại hay màn hình Tivi

Hãy lưu ý rằng, đa phần các hệ thống camera wifi không có đầu thu bạn sẽ không thể xuất hình lên màn hình TV được mà chỉ có thể xem camera trên điện thoại hoặc máy tính. Do đó, Nếu bạn có nhu cầu xem camera trên màn hình TiVi, hạy chọn các giải pháp lắp đặt trọn bộ camera gia đình có đầu ghi và ổ cứng để có thể xuất hình ảnh camera lên màn hình TV.

11. Kết luận

Việc lắp đặt camera gia đình là nhu cầu cần thiết tuy nhiên bạn cần phải lưu ý nhiều vấn đề để lựa chọn cho mình giải pháp và chủng loại camera phù hợp. Chúng tôi hy vọng những tư vấn trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn camera lắp cho gia đình.

 

 

Bài Viết Liên Quan

0935 175 246

error: Content is protected !!